Du Học Úc

Úc - Australia

Úc là một quốc gia ở Châu Đại Dương giáp với Ấn Độ Dương và Nam Thái Bình Dương, bao gồm lục địa Úc, đảo Tasmania và một số đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, địa hình chủ yếu là các vùng đất thấp với sa mạc. Là quốc gia với hệ thống chính phủ là nền dân chủ nghị viện liên bang và một khối thịnh vượng chung, người đứng đầu nhà nước là nữ hoàng và người đứng đầu chính phủ là thủ tướng.

Các loài động vật “độc lạ” ở Úc

Khí hậu

Xét tổng thể, phía bắc là nơi nóng và có tính nhiệt đới trong khi khí hậu ở các vùng ven biển phía nam là kiểu “Địa Trung Hải” với mùa hè khô nóng và mùa đông ẩm ướt mát mẻ. Đa số lượng mưa chủ yếu tập trung vùng ven biển, vào mùa đông nhiệt độ ở một số khu vực phía Nam có thể giảm xuống dưới mức đóng băng và dãy núi Snowy ở Đông Nam thì có dãy tuyết dài hàng mét.

Vì nằm ở bán cầu nam, nên mùa đông của nước Úc là từ tháng 6 đến tháng 8 trong khi mùa hè là từ tháng 12 đến tháng 2. Mùa đông là mùa khô ở vùng nhiệt đới, và mùa hè là mùa ẩm ướt. Khả năng thay đổi nhiệt độ theo mùa lớn hơn ở các vùng phía nam và hầu hết mưa xảy ra trong mùa đông.

Vận chuyển công cộng

Có rất nhiều cách để di chuyển ở Úc, nơi đây phụ thuộc lớn vào hệ thống giao thông đường bộ, hơn 300 sân bay với các đường băng trải nhựa. Hệ thống vận chuyển bằng đường sắt mở rộng mạng lưới giữa các thành phố thủ đô hơn là các tuyến trong thành phố hoặc liên bang. Ngành khai khoáng của nước Úc phụ thuộc vào hệ thống đường sắt để vận chuyển sản phẩm đến các cảng để xuất khẩu.

Ẩm thực

Những người di cư châu Âu sau Thế chiến II, đặc biệt là từ Địa Trung Hải, đã giúp xây dựng một nền văn hóa cà phê thịnh vượng của Úc và ảnh hưởng của các nền văn hóa châu Á đã dẫn đến các biến thể thực phẩm chủ yếu của Úc, như sim sim lấy cảm hứng từ Trung Quốc và Chiko Roll. Vegemite, pavlova, lamingtons và bánh nhân thịt được coi là thực phẩm mang tính biểu tượng của Úc. Rượu vang Úc được sản xuất chủ yếu ở miền Nam, vùng mát hơn của đất nước.

Úc cũng được biết đến với văn hóa cafe và cà phê tại các trung tâm đô thị, nơi có ảnh hưởng đến văn hóa cà phê ở nước ngoài, bao gồm cả thành phố New York. Úc chịu trách nhiệm về loại cà phê trắng phẳng có ý định bắt nguồn từ một quán cà phê ở Sydney vào giữa những năm 1980.

Chất lượng giáo dục của nước Úc

Úc có 37 trường đại học được chính phủ tài trợ và hai trường đại học tư nhân, cũng như một số tổ chức chuyên gia khác cung cấp các khóa học được phê duyệt ở cấp giáo dục đại học.

Các sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học ở Úc luôn được săn đón rất nhiều nhờ vào danh tiếng quốc tế ấn tượng của hệ thống giáo dục. Hệ thống này được điều chỉnh một cách cẩn thận theo chính phủ để duy trình các tiêu chuẩn cao trong giáo dục gắn liền với đất nước.

Úc là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục tuyệt vời nhất trên thế giới. Theo xếp hạng đại học của Quacquarelli Symonds thì Đại học quốc gia Úc, Đại học Melbourne, Đại học New South Wales, Đại học Queensland và Đại học Sydney nằm trong danh sách 50 trường đại học hàng đầu thế giới. Các trường đại học ở Úc luôn hào hứng chào đón các sinh viên quốc tế gia nhập cộng đồng đa dạng của mình.

Bên cạnh đó, Melbourne không chỉ có các trường đại học hàng đầu mà còn nằm trong top 5 thành phố của học sinh tuyệt vời nhất thế giới năm 2017

Bài viết liên quan