Du Học Mỹ – Canada

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là quốc gia lớn thứ ba thế giới về quy mô và gần như lớn thứ ba về dân số. Nằm ở Bắc Mỹ, đất nước này nằm ở phía tây giáp Thái Bình Dương và phía đông là Đại Tây Dương. Dọc biên giới phía bắc là Canada và biên giới phía nam là Mexico. Về địa lý nước Mỹ, nó 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang (Đặc khu Columbia – District of Columbia) là thủ đô của nước Mỹ, nhiều đảo nhỏ và 5 hạt chính. Năm thành phố lớn nhất là New York, Los Angeles, Chicago, Houston và Philadelphia.

Văn hóa

Trong suốt lịch sử của mình, nước Mỹ là một quốc gia của những người nhập cư. Dân số rất đa dạng với những người từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm nơi ẩn náu và một cuộc sống tốt hơn. Đất nước này được chia thành sáu khu vực với các nền văn hóa đặc trưng riêng – New England, giữa Đại Tây Dương, miền Nam, Trung Tây, Tây Nam và phía Tây.

Bạn sẽ gặp bất cứ văn hóa nào ở đất nước Mỹ. Tuy là quốc gia có nguồn gốc là dân nhập cư nhưng nước Mỹ vẫn có rất nhiều nét đặc trưng riêng của mình. Người Mỹ nói chung khá dễ chịu và thoải mái, bạn cũng có thể nhận thấy điều đó qua phim ảnh. Nước Mỹ nổi tiếng về mọi mặt, nhưng trong đó thể thao, âm nhạc và nghệ thuật là trội hơn cả.

Ngôn ngữ

Dành cho ai vẫn còn thắc mắc người Mỹ nói tiếng gì? Tiếng Anh chỉ là ngôn ngữ chính thức của 32 tiểu bang. Bởi vì nước Mỹ rộng lớn và bao gồm 50 tiểu bang khác nhau, bạn có thể phải đối mặt với các ngôn ngữ khác ở Mỹ, chẳng hạn như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc và tiếng Pháp hay tiếng Hawaii. Navajo – một ngôn ngữ của người Mỹ bản địa, vẫn được 178.000 người sử dụng.

Thời tiết và khí hậu

Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là quốc gia lớn thứ ba thế giới về quy mô và gần như lớn thứ ba về dân số. Nằm ở Bắc Mỹ, đất nước này nằm ở phía tây giáp Thái Bình Dương và phía đông là Đại Tây Dương. Dọc biên giới phía bắc là Canada và biên giới phía nam là Mexico. Về địa lý nước Mỹ, nó 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang (Đặc khu Columbia – District of Columbia) là thủ đô của nước Mỹ, nhiều đảo nhỏ và 5 hạt chính. Năm thành phố lớn nhất là New York, Los Angeles, Chicago, Houston và Philadelphia.

Ẩm thực

Ẩm thực Mỹ là một món ngon khó xác định, vì nó được giới thiệu và chịu ảnh hưởng của người nhập cư trong những năm đầu. Từ Đông Bắc đến Trung Đại Tây Dương, Nam đến Tây Nam, sự pha trộn lập dị của thực phẩm kỳ lạ cuối cùng đã tạo nên nước Mỹ như ngày nay: vô số các nhà hàng bít tết, cửa hàng bánh sandwich và bánh mì kẹp thịt.

Các thành phần chính – từ thịt gà, lúa mì, ngô và bánh mì – những thành phần này là chìa khóa trong bất kỳ thực phẩm tinh túy nào của Mỹ. Những món ăn kinh điển mọi thời đại như pizza, bánh mì kẹp thịt, hotdogs và pot pies Tuy nhiên, khi nói đến việc xác định ẩm thực theo địa phương, đó là một vấn đề hoàn toàn khác.

Vùng Đông Bắc (Maine, New Hampshire, Massachusetts) cung cấp rất nhiều món ăn trung tâm hải sản, với vị trí chiến lược gần Đại Tây Dương. Tôm hùm và nghêu nói riêng được sử dụng rất nhiều, với các món ăn phổ biến như tôm hùm cuộn và ngao chowder

Trong khi đó, các món ăn ở miền Nam (Texas, Florida, Tennessee) có hương vị nặng hơn với sự phụ thuộc chung vào chiên và nướng. Với ngô, gạo và thịt gà là một sự hiện diện không thể thiếu, thịt nướng, gà rán và bánh pudding chỉ là một số mặt hàng chủ lực nổi tiếng của miền Nam.

Được biết đến như là trụ cột của nước Mỹ, vùng Trung Tây (Illinois, Michigan, Wisconsin) đóng vai trò là trung tâm sản xuất ngũ cốc, nổi bật nhất là lúa mì, ngô và đậu nành. Các món ăn Trung Tây thường là những bữa ăn thịnh soạn như bánh pudding, pizza kiểu Chicago và bánh mì thịt lợn thăn.

Du học Mỹ

Là quốc gia sở hữu rất nhiều ngôi trường có quy mô lớn và danh tiếng, được xếp hạng cao trong BXH các trường Đại học tốt nhất thế giới, ví dụ như: Đại học Harvard, Viện công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford,…

Chương trình giảng dạy khoa học, theo hình thức giáo dục đại cương giúp sinh viên nắm được cả kiến thức về chuyên ngành theo học cũng như có thể học thêm các lĩnh vực khác như: Văn học, Triết học, Lịch sử,… Nhờ vậy mà sinh viên được định hướng tốt hơn trong tương lai

Địa điểm tọa lạc của các trường Đại học tại Mỹ rất đa dạng, nằm tại mọi ngóc ngách, từ thành phố sầm uất, xa hoa cho tới đồng bằng tuyết phủ hay sa mạc khô cằn

Chi phí sinh hoạt

Sinh hoạt phí hàng ngày của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang hay thành phố bạn sinh sống. Chi phí học tập trung bình hàng năm, bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt là khoảng $32,000 USD/ năm. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên đáng kể với một số trường tư nhân thu học phí từ 40,000 USD$ hoặc nhiều hơn chỉ tính riêng cho khoản học phí, vì vậy quan trọng là bạn cần nghiên cứu thật kĩ.

Các khoản chi phí khác mà bạn cần phải cân nhắc trong ngân sách của mình bao gồm phí nộp hồ sơ xin visa du học và lệ phí nộp đơn, phí quản lý đại học, lệ phí nộp đơn xin học, các khoản phí bắt buộc đối với dịch vụ, phí xét duyệt hồ sơ cũng như bảo hiểm để sử dụng các cơ sở y tế trong khuôn viên trường để kiểm tra tổng quát, xét nghiệm cơ bản và đơn thuốc chữa trị các căn bệnh thông thường.

Hầu hết các trường có cung cấp suất ăn cho sinh viên, cho phép bạn ăn bữa chính tại các nhà ăn trong trường. Các loại suất ăn này được cung cấp với các mức khác nhau để đáp ứng ngân sách của từng sinh viên.

Bài viết liên quan